Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Chương trình giao lưu nhịp cầu Dynamic 2007

Chương trình giao lưu nhịp cầu Dynamic 2007

Trong bối cảnh ngày nay, sinh viên là một trong những lực lượng trí thức rất năng động, nhạy bén. Họ chủ động tìm kiếm cơ hội cho bản thân và không hiếm những bạn sinh viên thực sự có năng lực đã có được những vị trí làm việc rất tốt. Tuy nhiên, trước đây, việc kiếm được việc làm xứng đáng với công sức các bạn bỏ ra trên ghế nhà trường không phải là chuyện dễ. Hầu như các doanh nghiệp không quan tâm đến sinh viên. Xuất phát từ thực tiễn trên, năm 1996, nhóm Margroup đã đề xuất ý tưởng tổ chức một cuộc thi giúp các bạn thể hiện năng lực bản thân, chứng tỏ sinh viên là một nguồn nhân lực giỏi, rất cần thiết cho các doanh nghiệp, “nếu các bạn không tuyển dụng chúng tôi thì đó là một tổn thất của các bạn”. Và cuộc thi ra đời với tên gọi là DYNAMIC. Cuộc thi ngày càng được khẳng định cả về tầm vóc,quy mô tổ chức đến chất lượng, được đánh giá rất cao, không ngừng được đổi mới trên nhiều lĩnh vực. Từ một cuộc thi học thuật cấp khoa, đến nay Dynamic đã thu hút hàng ngàn bạn sinh viên đến từ hơn 40 trường đại học trên cả nước ( Hồ Chí Minh, Hà Nội, miền trung Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long).
Qua 8 lần tổ chức, Dynamic đã thực sự trở thành chiếc cầu nối giữa lý luận- thực tiễn,giữa sinh viên- giáo viên, giữa sinh viên – doanh nghiệp và giữa sinh viên- sinh viên, nối kết mọi người vào sự phát triển đất nước.
Sau 6 tháng tổ chức, cuộc thi đã chọn được 4 bạn vào vòng chung kết sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 29.9.2007 tại hội trường A116, đó là bạn Bùi Lê Minh Trang (Đại học Kinh tế HCM), bạn Nguyễn Thị Hải Thanh (Đại học Ngoại thương Hà Nội, bạn Trần Vũ Thu Hồng Diễm (Đại học Huflit HCM) và bạn Trần Quốc Thái (Đại học Cần Thơ).
Buổi giao lưu diễn ra lúc !9h ngày 25.9.2007 tại hội truờng A116 trong không khí trò chuyện thân mật với sự tham gia của chị Nguyễn Hiền Trang ( PGĐ marketing Ngân hàng Đông Á), chị Chung Hương Giang ( Trưởng phòng đối ngoại công ty PepsiCo), PGS-TS Nguyễn Đông Phong (Phó hiệu trưởng nhà trường), PGS Trần Hoàng Ngân (Trưởng khoa Ngân hàng trường Đại học Kinh tế HCM) và các phóng viên báo đài HTV, Tuổi trẻ, Kinh Tế Sài Gòn , sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên đặc biệt là các bạn sinh viên K33- những người còn rất mới mẻ với cuộc thi.
Thầy Nguyễn Đông Phong mở đầu cho chương trình giao lưu với sự khẳng định về chất lượng, quy mô, sự lan toả của cuộc thi, đánh giá cao những thành tích mà cuộc thi đã đạt được. Có thể khẳng định rằng, Dynamic mang lại cho các bạn cơ hội chứng tỏ bản lĩnh của mình: các bạn klhông những giỏi về chuyên môn mà còn am hiểu một cách rộng rãi các kiến thức kinh tế- chính trị- văn hoá- xã hội. Thầy Trần Hoàng Ngân đã không quá lời khi nói rằng: các doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa đón các bạn vào làm với lương rất cao với lý do bạn có trong Top những người đạt kết quả cao trong cuộc thi Dynamic- Nhà doanh nghiệp tương lai.
Trao đổi với thầy Trần Hoàng Ngân, mọi người được mở rộng những hiểu biết xoay quanh cuộc thi về vấn đề hỗ trợ của doanh nghiệp. Ban đầu, với kinh phí hơn 80 triệu, buộc Ban tổ chức phải xin tài trợ, dựa vào các mối quan hệ để tổ chức cuộc thi. Tuy nhiên đến nay, với mức kinh phí tăng lên rất nhiều lần hơn 2 tỷ, thì các doanh nghiệp đã tự đến với cuộc thi, không nhằm quảng bá thương hiệu, các doanh nghiệp thể hiện sự đồng hành cùng với nhà trường trong công tác đào tạo, trong đó phải kể đến sự gắn bó lâu dài của PepsiCo, Kinh Đô, Ngân hàng Đông Á, đặc biệt trong lần thứ 8 này có sự tham gia của Trung tâm thương mại Sài Gòn Nguyễn Kim. Thầy Ngân thay mặt Ban tổ chức đã gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp “Chúng tôi trân trọng tấm lòng vàng của các bạn”.
Cuộc thi đã giúp các bạn phần nào hình dung được vấn đề “Mở rộng ra thế giới, Sinh viên cần chuẩn bị những gì”. Được sự hỗ trợ của các đơn vị tài trợ,các bạn được đi tham quan Singapore và Mỹ- 2 quốc gia có nền kinh tế phát triển trong khu vực và quốc tế, qua đó giúp các bạn chắt lọc kiến thức, tham quan mô hình của những trường đại học nổi tiếng, giao lưu với các doanh nghiệp, trực tiếp tiếp xúc với các vị lãnh đạo của các công ty, tập đoàn lớn, được họ chia sẻ những kinh nghiêm thành công, có thể nói đó là cơ hội cực kì quý giá với các bạn.
Gặp gỡ với Lê Yến Quỳnh- giải I cuộc thi Dynamic năm 2005, chúng ta thực sự “mắt thấy tai nghe” những cơ hội làm việc mà chuyên viên tư vấn công ty Driving Capital này đã nhận được, đó là cơ hội được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với những người thành công, đó là cơ hội được hoàn thiện chuyên môn trong một môi trường làm việc hêt sức chuyên nghiệp. Một chuyến du học sẽ là dự định sắp tới của Quỳnh. Sau chuyến du học đó, chắc hẳn Quỳnh có đủ khả năng để đưa vào thực tiễn dự án “Quỹ đầu tư sinh viên” (dự án đã giúp Quỳnh đoạt giải I)- một dự án nhằm huy động vốn sinh viện, tạo điều kiên để các bạn tự quản lý và sinh lợi tức.
Bốn bạn nhân vật chính của chương trình tuy xuất hiện khá muộn nhưng vẫn là tâm điểm của sự chú ý. Những câu hỏi nhỏ lần lượt được MC đặt ra. “Các bạn đã tìm và thấy gì qua cuộc thi này ?”. Đối với Trang, tham dự cuộc thi là một cách để thay đổi mình, điều bạn tìm thấy ở cuộc thi này là sự mới mẻ của bản thân. Theo như Trang, bạn đã “nhận được cả vốn và lời,vốn là bạn đã thực sự hoàn thành mục đích đề ra ban đầu, và lời chính là bạn được chơi, chơi ở đây không có nghĩa tiêu cực, đựơc đi tham quan các nước phát triển, được học hỏi khinh nghiệm, biết được khuyết điểm của mình để sửa đổi và hoàn thiện bản thân”. Còn với Thanh- 1 bạn gái có sở thích hết sức đặc biêt và cũng là sinh viên duy nhất ở Hà Nội lọt vào vòng chung kết. Tự nhận mình la “chuyên gia tham gia các cuộc thi”, Thanh nói rằng: mình thực sự thích cảm giác cạnh tranh, đấu trí với các đối thủ tầm cỡ, đặc biệt Thanh rất hứng thú với những cuộc thi có quy mô lớn, không chỉ diễn ra ở Hà Nội mà là toàn quốc như Dynamic.Có lẽ sự tự tin của Thanh phần nào mang đến thành công cho bạn.
Hai nhân vật tiếp theo được “phỏng vấn”: Diễm- 1 bạn gái xinh xắn và Thái- 1 sinh viên đến từ vùng đồng bằng sông Cửu Long trù phú. Chủ đề được các bạn trao đổi là “Đặc điểm nhận biết một nhà doanh nghiệp ?” Ý kiến của các bạn lần lượt bổ sung cho nhau, với Thái, doanh nhân là 1 người bản lĩnh,kiên trì với mục tiêu và Diễm thêm vào, đó là ước mơ khởi nghiệp, chủ động tìm hiểu thông tin, có kế hoạch cụ thể, xác định hình ảnh tương đối cho ước mơ. Tuy nhiên, 2 bạn cũng thống nhất một điều , những đặc điểm này chỉ mang tính chất tương đối , trong tương lai, tuỳ vào hoàn cảnh kinh tế, “diện mạo” của nhà doanh nghiệp sẽ thay đổi ở một phần nào đó. Đặc biệt trong câu hỏi này có sự tham gia rất hào hứng của các bạn khán giả, với các bạn một nhà doanh nghiệp có thể là: có gan làm giàu, có tiền, có khả năng lãnh đạo, tầm ảnh hưởng, phải làm chủ…Xoay quanh vấn đề “ nhà doanh nghiệp có phải là chủ ?”, hai bạn đồng ý rằng: họ không nhất thiết phải là chủ, là người sáng lập, nguời quản lý, yêu cầu đặt ra đối với họ là làm tốt vai trò, nghĩa vụ của mình, điều đó cũng phần nào thể hiện tính chất làm chủ trong công việc của họ.
Chương trình là một dịp giúp mọi người gặp gỡ với những sinh viên ưu tú, lắng nghe những suy nghĩ, quan điểm của các bạn về những vấn đề thực tế và gần gũi, đó là một cơ hôi rất tốt giúp chúng ta hình thành những mục tiêu, dự định sắp tới.
Chúc các bạn thi thành công, đạt kết quả tốt đẹp!

Diệu My- Hồng Nhung (STSV)

0 comments to "Chương trình giao lưu nhịp cầu Dynamic 2007"

Leave a comment