Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Thi tài không bằng đua điểm

Thi tài không bằng đua điểm

Không khí đầu năm của trường ĐH Kinh Tế thật nhộn nhịp với các phong trào, do Đoàn Thanh niên tổ chức, các club cũng cho ra các cuộc thi tìm kiếm nhân tài thật sôi động.


Tuy nhiên, dường như các phong trào đó mất đi tính chất của một cuộc thi thật sự về kiến thức và sự hiểu biết. Nó trở thành cuộc đua về điểm rèn luyện. Vì không giới hạn thành phần dự thi và vì khi sinh viên tham gia không nhất thiết đạt được giải cũng sẽ được cộng điểm rèn luyện từ 1 đến 3 điểm. Mà điểm rèn luyện rất cần cho khâu đánh giá thành tích cuối kì. Cho nên nhiều sinh viên chọn cách thi cho có, để được cộng điểm chứ không vì lượng kiến thức mình có đủ khả năng thi. Đâu phải ngẫu nhiên có người nói “sao thấy sinh viên k34 làm bài thi nhanh thế nhỉ!” trong khi kiến thức của các tân sinh viên mới vào đâu được uyên như của anh chị k32, k31… Nói như thế không phải k34 không có khả năng làm.

Tuy nhiên, hi vọng rằng một cuộc thi khi tổ chức ra sẽ thu hut đúng thành phần tham gia, để nó mang đúng nghĩa của một cuộc thi thật sự. Đừng để đâu đó còn tiếng bàn tán “đó là mua điểm chứ đâu phải là thi tài”.
Mỹ Ngọc (K34)

0 comments to "Thi tài không bằng đua điểm"

Leave a comment