Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Đêm hội “Giao mùa”

Đêm hội “Giao mùa”

Tối 13/12 tại hội trường B322 đã diễn ra đêm hội truyền thống “Giao mùa” của khoa Tài chính nhà nước với sự tham gia của đông đảo sinh viên thuộc khoa và sự có mặt của các đại biểu đại diện cho Liên đoàn Lao động TP, Hội SV trường, các thầy cô trong khoa…
Trước giờ trình diễn 30 phút khán giả đã ngồi kín khán phòng, một không khí sôi động và ấm cúng mang lại cho con người ta cảm giác thật lạ giữa một buổi tối cuối năm se lạnh như thế này. Hội trường được trang hoàng bằng những bông tuyết lung linh và những chú người tuyết ngộ nghĩnh, cộng với giai điệu ngọt ngào của bản nhạc dạo đầu tạo cho mỗi người một ấn tượng tuyệt vời đủ để háo hức chờ đón đêm “Giao mùa” hứa hẹn nhiều bất ngờ, đặc sắc và ý nghĩa.
“Sáng thức giấc, khẽ rùng mình vì cái se lạnh của làn gió ban mai, của hơi sương buổi sớm… Đêm về nhìn mọi người điệu đà trong chiếc áo len mỏng đủ sắc… Chợt nhận ra Sài Gòn đã sang mùa từ lúc nào không hay… Sài Gòn vào đông. Vâng! Thành phố đang giao mùa sang đông” - Đêm hội thành công ngay từ phút ban đầu khi đã làm tốt nhiệm vụ của mình bằng một lời mở màn chạm vào lòng người trong những khoảnh khắc đất trời kỳ diệu thế này.
Sau màn múa nhẹ nhàng là lời tâm sự của thầy Sử Đình Thành về mục đích và ý nghĩa của đêm hội: “Trong khí trời giao mùa, sau một năm làm việc chăm chỉ, chúng ta quy tụ về đây để có những giây phút lắng lòng, đồng thời cũng để khẳng định thành quả lao động miệt mài, say sưa của chúng ta. Giao mùa – không chỉ là sự chuyển mình của trời đất – mà hơn hết, cái tên của đêm hội chính là lời nhắn nhủ vể khả năng thích ứng trước sự thay đổi không ngừng của xã hội thời hội nhập với SV khoa TCNN nói riêng và tuổi trẻ nói chung. Tuổi trẻ là mùa xuân, là sức mạnh của đất nước. Vậy thì hôm nay, bằng trái tim và lòng quyết tâm của chính mình, chúng ta hãy cùng chung sức để thắp lên ngọn lửa của đêm hội, ngọn lửa của tuổi trẻ, của nhiệt huyết và thành công”. Khoa TCNN đã trao tặng 10 học bổng “Điểm sáng tương lai” và 4 học bổng “Sinh Viên 3 tốt” nhằm tuyên dương, khuyến khích tinh thần học tập và rèn luyện của các bạn sinh viên – cũng là một cách tiếp lửa để các bạn tiếp tục phát huy và thắp cho ngọn lửa thêm phần cháy sáng!
Nối tiếp sự hân hoan của các bạn vừa được nhận học bổng là những phút giây thật sự cảm động và ý nghĩa… Nếu chỉ còn một ngày để sống, liệu bạn sẽ làm gì, liệu bạn có từ bỏ ước mơ? Vâng, đó là “Câu chuyện ước mơ” của bạn Phạm Duy Tùng – sinh viên K35 thuộc khoa TCNN. Tuy là một bệnh nhân ung thư xương (theo chẩn đoán của bác sĩ, Tùng sẽ không qua khỏi ngày 23/12/2009) nhưng ánh mắt ngời sáng tin yêu, nụ cười ngập tràn hy vọng vẫn hiện hữu trên khuôn mặt điển trai của Tùng. Bạn ấy khẳng đinh: “Em không sợ đâu, em tin có thể vượt qua”. Nhìn Tùng và nghe những gì bạn nói mà đau rát trái tim, mà cảm phục về sự kiên cường đấu tranh giữa bờ vực mong manh của sự sống và cái chết ở Tùng. Biết về Tùng để mỗi người biết xót xa hơn, yêu thương hơn, biết trân trọng sự sống và suy nghĩ làm sao để mình có thế sống tốt hơn. Tại hội trường, mỗi khán giả được phát một tờ giấy để viết lên những tâm sự, lời động viên, chia sẻ gửi đến Tùng. Tùng ơi, không phải chúng tôi giúp bạn mà là chính bạn đã tặng chúng tôi một bài học tuyệt vời về nghị lực sống đấy. Chúng tôi cảm ơn bạn rất nhiều! Mong bạn tiếp tục con đường khó khăn nhưng vinh quang của mình!
Bước qua phần Lễ là đến phần Hội – khoảng thời gian được mong chờ nhất trong đêm “Giao Mùa”. 16 tiết mục đặc sắc, đa dạng và hấp dẫn đến từ các giảng đường đã đưa khán giả đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Hai điệu múa dân gian “Mai đào” và “Nét Việt” tái hiện một Việt Nam xưa với các cô thôn nữ mớ ba mớ bảy, tay cầm quạt, đầu đội nón quay thao, trông thật duyên và đằm thắm. Không gian Việt xưa nhanh chóng được thay đổi và trở nên sôi động với các nhóm nhảy Hey Yo, nhóm hát Liên khúc giáng sinh, vừa xem vừa thấy thích thú với không khí mùa Giáng sinh mình đang được tận hưởng. Xen kẽ giữa các bài múa, điệu nhảy là những tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca rất ư lãng mạn, ngọt ngào và êm dịu: nào là “Em về tinh khôi”, “Hẹn gặp lại anh”, rồi thì là “Gió ơi!”, “Tình yêu tôi hát”, “Nhạc cho anh cho tôi”; mỗi bản nhạc lại thể hiện một cung bậc của tình yêu, một mảng màu cuộc sống. Không chỉ thế, đêm hội còn là nơi trình làng nhiều bộ sưu tập thời trang từ giấy đa phong cách, đa sắc và gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường, chúng mang những cái tên rất độc đáo: “Recycle” của CLB Apple, thời trang “Giao mùa”, riêng bộ sưu tập “Ước mơ” của TAX Group còn là một bữa tiệc khiêu vũ nhẹ nhàng mà lãng mạn. Ngoài ra, hai điệu múa mang âm hưởng núi rừng Tây Nguyên cũng mang lại thật nhiều cảm giác hoang dã mà phóng khoáng, hồn hậu của những người con vùng cao: “Những chú chim sơn ca nơi núi rừng” và “Các cô sơn nữ”. Ấn tượng nhất trong tiết mục của các bạn sinh viên phải kể đến vở nhạc kịch “Kiếp đỏ đen” – với những đạo cụ được chuẩn bị công phu và nội dung quá ổn – giảng đường 40K35 đã thật sự thuyết phục cả hội trường (tất nhiên bao gồm luôn BGK). Các bạn đã làm cho mọi người đi hết từ bất ngờ này đến tràng cười khác, và điều đọng lại khi nhạc kịch kết thúc chính là niềm vui sống và tình yêu chân chính mãi đẹp và trường tồn theo thời gian... Giải nhất của đêm hội là phần thưởng xứng đáng dành tặng cho các bạn. Bên cạnh đó, khoa cũng đã trao 5 giải khuyến khích, 3 giải ba và hai giải nhì cho các giảng đường, các CLB có các tiết mục đặc sắc và chất lượng.
Sẽ là vô cùng thiếu sót nếu không kể đến sự có mặt của các khách mời đặc biệt. Đó là: ca sĩ Hoàng Bách thân thiện với “Chuyện chàng cô đơn” quen thuộc, với “Quyết thắng trận này” để cổ vụ đội Việt Nam trong SEAGAME 25th và tạo được sự đồng vọng không ngờ từ hội trường, ba tiếng “Việt Nam ơi” được lặp lại liên tục và ngân nga mãi trong mỗi người về lòng tự hào dân tộc và niềm tin chiến thắng. Đó cũng là ca sĩ Anh Khoa với “Đừng nhìn lại” và “Trở về ngày xa xưa”, nghe anh hát live để cảm nhận được rock là máu thịt, cuộc sống của anh, anh hát rock bằng trái tim và được trái tim của tất cả khán giả đón nhận, cả khán phòng sống trong giai điêu của anh. Đó là, vũ đoàn Hạc trắng với ca khúc “Một ngày bình yên” và một vũ khúc theo phong thái Ấn Độ. Các khách mời đã hâm nóng không khí, tạo một sự cởi mở, gần gũi không khoảng cách giữa ca sĩ với khán giả và cả các khán giả với nhau, mọi người đã thoải mái để cảm xúc thăng hoa.
Đêm hội Giao mùa khép lại trong một chút nuối tiếc và thật nhiều hy vọng, niềm vui. Bước ra khỏi hội trường, ai cũng có thể mỉm cười hài lòng về bữa tiệc tinh thần mà mình vừa được thưởng thức. Giao mùa… và chút trăn trở về sứ mạng của bản thân trong hành trình thắp ngọn lửa chung, trong hành trình tìm cách hoàn thiện bản thân và trân trọng cuộc sống.
Đất trời đang nhẹ nhàng trở mình… Lần giao mùa sau, ta sẽ trưởng thành và tỏa sáng hơn, hẳn thế!!?

Huỳnh Kiều Chinh Lớp 47 K35

0 comments to "Đêm hội “Giao mùa”"

Leave a comment