Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Bí quyết nói tiếng Anh như người…Mỹ

Bí quyết nói tiếng Anh như người…Mỹ

(Zing) - Một số nguyên tắc sau sẽ giúp bạn có thể trò chuyện bằng tiếng Anh lưu loát không thua kém người Anh, Mỹ. Đây nội dung được tư vấn bởi những chuyên gia bản ngữ giảng dạy tiếng Anh kinh nghiệm tại tổ chức giáo dục uy tín Language Link.

Không cứng nhắc về ngữ pháp

Đối với văn nói trong tiếng Anh, hiểu ngữ pháp là rất quan trọng khi học văn viết, nhưng khi nói bạn không nên cứ ám ảnh mãi trong đầu “liệu động từ này có thêm “s”, liệu phải sử dụng thì hiện tại hoàn thành hay quá khứ, hoặc liệu bạn có sử dụng đúng giới từ hay không ….. Quá nhiều thứ phải nghĩ tới cùng một lúc làm bạn lẫn lộn. Thay vào đó nên tập trung vào ý diễn đạt của bạn. Ngữ pháp sẽ dần dần được hoàn thiện sau.
Người bản ngữ cũng có thể nói sai

Kể cả với nhiều người đến từ các nước nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Úc, đôi khi nói vẫn mắc phải những lỗi ngữ pháp thông thường. Đối với người Việt thì tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai nên không ai bắt bạn phải hoàn hảo cả. Vì vậy, không nên quá chú trọng vào những lỗi nhỏ. Hãy tự tin giao tiếp và nói thật nhiều bất cứ khi nào bạn có cơ hội.

Đừng nghĩ tiếng Anh như một môn học

Hãy coi đó như một chìa khóa để khám phá và hòa nhập cùng thế giới. Hãy tưởng tượng nếu một ngày bạn đặt chân lên đất Mỹ, làm thế nào để bạn gọi một món ăn yêu thích nếu như không thể tự tin giao tiếp?

Kết bạn với người nước ngoài

Không có một cách nào giúp bạn thành thạo tiếng Anh chỉ qua một đêm, trên thực tế bạn nói trôi chảy được là nhờ luyện tập. Hiện nay, có rất nhiều người nước ngoài ở khắp Việt Nam, hãy trở nên lịch sự và hỏi một người nước ngoài về vấn đề bạn quan tâm. Hoặc có thể kết bạn với chính những thầy cô giáo của bạn, như tại Tổ chức giáo dục Language Link, tất cả các giáo viên đều là người nước ngoài, phong cách rộng mở, sẵn sàng trò chuyện và lắng nghe, giúp đỡ bạn. Vậy thì ngoài giờ học trên lớp, hãy nên “tranh thủ” ngoại khóa với các thầy cô để có thêm cơ hội rèn luyện khả năng giao tiếp, đây là cách học ít tốn kém và không kém phần hiệu quả.

Thực hành với các thành viên trong gia đình

Nếu thời gian trên lớp của bạn đã kín lịch, bạn quá bận rộn để đi làm, thì khoảng thời gian còn lại bên gia đình, bạn có thể trò chuyện, buôn bán bằng tiếng Anh với các anh chị em, người thân trong gia đình, vừa thoải mái vui vẻ lại dễ vào đầu, dễ áp dụng.

zing.vn

The Secret of Speaking English like... American

Some principles are metioned here can help you speak english influently isn’t inferior British or American.

Don’t be rigid in using grammar

When you speaking English, grammar is important but you don’t have to be obsessed by the thought like this: “Is that Okay if I add “s” after this word, What do I should choose between Present Perfect or Simple Past for this sentense or Do I use the right preposition.... Thinking too much things in the same time make you so messy. Instead of worrying about grammar, you must concentrate on your thought, your grammar improve little by little.

Native also spoke Wrong

Many people from the country speaking English are included sometimes make mistakes about basically grammar. With us, English is the second language so you don’t have to be perfect. So, don’t pay attention too much about light mistakes. Be confident when communicating and practise more everytime you have a chance.

Don’t think English is a subject

You can seem English like a important skill to expore and to fall in line with the world. Imaging one day you’re in USA, how can you order your favourite if you aren’t confident in communicating.

Make friend with foreigner

Nothing can help you speak English influently except practising more and more. It’s not difficult to find one foreigner to engage in conversation or you can make friend with your teacher. Except the time you study in your school, you can “gain” studying in out-of-school with your teacher. It’s an opportunity to practise communication. This way cost less.

Try to practice with your family member

If your time in school is full, you are too busy to do part-time, so time when you be with your family can be a good time for you to use English. Your family is a good enviroment for you to practise English.

Huỳnh Hồng Quốc Anh – stsv
“Được thực hiện bởi STSV – www.sangtacsv.com”

Bài được dịch từ nguồn www.zing.vn

1 comments to "Bí quyết nói tiếng Anh như người…Mỹ"

  1. Anonymous says:

    Bạn đang yêu!! Người ấy của bạn đang giận bạn!!! Bạn có thắc mắc về tình yêu. Bạn đang có tâm sự về công việc, học tập, nghề nghiệp, con cái, sức khỏe…Hãy gọi số: 1900 599 953 để được tư vấn . 1900 599 953 chúng tôi luôn lắng nghe tâm sự của bạn.

Leave a comment