Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Văn nghệ xung kích - Nơi hội tụ của niềm đam mê

Văn nghệ xung kích - Nơi hội tụ của niềm đam mê

Trong những năm gần đây ĐH Kinh tế TP HCM nổi lên như một trong những trường có những hoạt động Đoàn Hội sôi nổi, phong phú nhất. Với hệ thống các câu lạc bộ-đội-nhóm vững mạnh, sáng tạo trong công tác dưới sự chỉ huy sâu sắc từ Ban Chấp hành Đoàn, Hội sinh viên trường đã thực sự đem lại cho sinh viên một môi trường học tập, thực hành vô cùng phong phú và bổ ích. Bên cạnh những hoạt động học thuật, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa sinh viên-giáo viên, doanh nghiệp với sinh viên thì phong trào văn nghệ phát triển rất mạnh mẽ mà một đại diện xuất sắc là Đội Văn Nghệ Xung Kích(VNXK). Đây là lá cờ đầu trong phong trào văn nghệ của trường
Sau chiến dịch mùa hè xanh 2000, nhận thấy sự cần thiết của việc nâng cao đời sống tinh thần cho sinh viên, anh Nguyễn Thiện Duy lúc đó là Bí thư Đoàn trường (nay là phó phòng công tác chính trị) có ý tưởng phát triển đội văn nghệ hiện có thành đội văn nghệ chuyên phục vụ cho các hoạt động trong trường. VNXK ra đời như thế đó.
Trải qua 7 năm hoạt đông VNXK thực sự khẳng định được thương hiệu của mình, chỉ với hơn 20 thành viên nhưng chúng ta có thể bắt gặp sự xuất hiện ấn tượng của họ trong bất kì hoạt động nào do Đoàn Hội SV phát động, điển hình như trong Hội trại truyền thống “Sức trẻ Kinh Tế 26/3”, Đêm hội truyền thống 9/1, và gần đây nhất là trong cuộc thi Duyên dáng sinh viên Kinh Tế 2007. Không những thế văn nghệ xung kích còn là chiếc nôi đào tạo, là đại diện cho ĐH Kinh tế tham gia các cuộc thi do Thành Đoàn cũng như trong toàn quốc: như cuộc thi Nốt Nhạc Xanh, Liên hoan các ca khúc tuyên truyền cách mạng (TCM) hàng năm, thi tiếng hát học sinh, sinh viên toàn quốc, giao lưu với sinh viên ĐH Quốc Dân 10/2006,… Ngoài ra VNXK còn là ban tổ chức cuộc thi MC hàng năm, đây là cuộc thi thu hút được nhiều sự quan tâm trong trường.
Để có được một đội hình VNXK sôi nổi, năng đông như thế thì một yếu tố quan trọng và có tính quyết định nhất chính là các thành viên của đội. Dưới sự dẫn dắt nhiệt tình, khéo léo của Đội trưởng Lê Huỳnh Hải Sa, VNXK quả là một môi trường hòa đồng giữa các thành viên, nơi mọi người giúp đỡ nhau trong niềm say mê với nghệ thuật ca múa. Có lẽ bởi vậy mà, các bạn tham gia vào đội đều hết sức nhiệt tình, năng nổ, làm hết mình, chính thế mà nhiều đóa hoa đã được khoe sắc thắm như: bạn Khánh Ngọc bước vào bán kết khu vực Nam Bộ cuộc thi Sao Mai do đài truyền hình VN tổ chức, anh Trần Phú vào chung kết giọng ca vàng SV toàn quốc, đặc biệt là đội trưởng Hải Sa với niềm đam mê ca hát từ bé, bạn đã là đại diện cho trường tham gia các cuộc thi tiếng hát hay trong toàn thành và trong khu vực, giải nhất cuộc thi nốt nhạc xanh, giải khuyến khích tiếng hát học sinh, sinh viên khu vục Đông Nam Bộ, bạn còn là chiến sĩ giỏi trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè Xanh.
Tuy được sự giúp tích cực từ Phòng Công tác Chính trị và Đoàn Hội sinh viên nhà trường nhưng VNXK vẫn còn nhiều khó khăn đặc biệt là sự thiếu hụt thành viên. Chính vì vậy những bạn có niềm đam mê với ca hát và có khả năng ca hát hãy đến với VNXK,: Đội Văn Nghệ Xung Kích, luôn luôn là điểm đến của sinh viên Kinh Tế yêu nhạc.

Nguyễn Thị Ly – Nhóm STSV

0 comments to "Văn nghệ xung kích - Nơi hội tụ của niềm đam mê"

Leave a comment