Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Tiếng hát sinh viên Kinh Tế

Tiếng hát sinh viên Kinh Tế

Với truyền thống văn nghệ có từ lâu đời, trường Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục diễn ra cuộc thi Tiếng hát sinh viên Kinh Tế lần thứ 18. Cuộc thi đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên yêu thích ca hát đến tham dự. Theo số liệu thì có hơn 400 bạn thi sinh tham gia đợt thi này. Cuộc thi được chia làm 3 vòng: sơ kết, bán kết và chung kết.
Vòng sơ kết được diễn ra vào lúc 5h30 tài đại sảnh cơ sở A (59C, Nguyễn Đình Chiểu, Q3) với 5 đêm thi diễn ra vào các ngày 29,30,31 tháng 10 và ngày 2,3 tháng 11. Tuy sân khấu nhỏ hẹp với không gian không lớn nhưng lại rất ấm cúng thân mật. Nó làm cho các bạn thí sinh gần gũi hơn với khán giả và càng làm tăng thêm nhiệt huyết nơi các bạn thí sinh bởi sự cổ vũ nhiệt tình và thân thiện của các bạn sinh viên đến cổ vũ cho cuộc thi. Tôi thật sự ấn tượng với sự cổ vũ nhiệt tình đó, như trường hợp một bạn thí sinh quên lời đến 3 lần, các bạn không cảm thấy khó chịu mà còn giúp bạn ấy nhớ lại lời bài hát và hoàn thành phần dự thi của mình. Tôi nghĩ đó là một cử chỉ cao đẹp và đáng khâm phục của các bạn sinh viên Kinh Tế. Cuộc thi còn có sự góp mặt không thể thiếu của thành phần Ban giam khảo, đó là các nhạc sĩ nổi tiếng được đông đảo các bạn sinh viên biết đến như: nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên, nhạc sĩ Lê Quốc Thắng,…Đó là những vị giám khảo khó tính nhưng không kém phần công minh, vì vậy mà chúng ta có thể tự tin về tính chính xác của cuộc thi. Qua đó càng chứng tỏ sự uy tín của trường Đại học Kinh Tế.
Vòng bán kết là sự tranh tài của 51 thí sinh gồm các thí sinh đã vượt qua vòng sơ kết và 7 thí sinh được tuyển thẳng vào bán kết. Cuộc thi được diễn ra vào lúc 17h ngày 13,14 tháng 11 tại Hội trường chính A116. Khác hẳn với vòng sơ kết cả về sân khấu và sự chuẩn bị của thí sinh, vòng bán kết lần này các thí sinh được bốc thăm để chọn ngày thi và có sự tập luyện trước với ban nhạc. Sân khấu ở Hội trường chính A116 là một không gian rộng rãi và là nơi để các bạn thí sinh tha hồ trình diễn theo phong cách riêng của mình chứ không bó hẹp như ở vòng sơ kết. Cuộc thi tuy diễn ra vào lúc các bạn thí sinh đang thi học kì tuy nhiên các bạn vẫn hoàn thành xuất sắc vai trò của mình từ việc chọn bài hát đến phong cách biểu diễn, còn các bạn khán giả vẫn không quên nhiệm vụ cỗ vũ, động viên cho các bạn thí sinh và giúp cho khán phòng sôi động hơn, trẻ trung hơn với sự cổ vũ nhiệt tình từ chính tấm lòng các bạn ấy. Tuy buổi thi 2 ngày ấy các bạn tham dự ít nhưng không vì thế mà làm mất đi tính sôi động vốn có nơi các bạn sinh viên trẻ tuổi, và càng về sau số nguời tham dự tăng lên và làm cho cả khán phòng như nổ tung với những tiếng vỗ tay vang rừng khi các bạn thí sinh hoàn thành phần biểu diễn của mình. Đó thật sự là hai đêm thi ấn tuợng và khó quên cả nơi các bạn thí sinh và các bạn khán giả.
Vòng chung kết là sự hội tụ của 11 bạn thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi vòng bán kết, cuộc thi diễn ra vào lúc 19h ngày 17/11 tại Hội trường chính A116. Ở vòng thi này, các bạn thí sinh phải trình diễn 2 ca khúc, 1 bài hát trong danh sách Ban Giám Khảo qui định và 1 bài hát tự chọn, vì vậy mà mức độ khó tăng lên và các bạn thí sinh phải hết sức hết mình để hoàn thành 1 lúc cả 2 bài hát, đặc biệt trong chương trình lần này còn có sự tham gia ghi hình của Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, qua đó càng chứng tỏ tầm qui mô rất lớn của cuộc thi. Vì là vòng chung kết cho nên phải thực sự sáng suốt để tìm ra 1 thí sinh xuất sắc nhất, do đó mà thành phần Ban giám khảo là rất quan trọng. Vòng chung kết đã qui tụ rất nhiều những nhạc sĩ nổi tiếng trong chính trường Kinh Tế và trong nước như: nhạc sĩ Thế Bảo, Phan Hoàng Sơn, Vũ Hoàng, Nguyễn Văn Hiên, Phan Long, Trần Nam Sơn. Tôi tin chắc với thành phần Ban Giám Khảo như vậy thì thí sinh được lựa chọn là thí sinh xuất sắc nhất, tài giỏi nhất so với các thí sinh còn lại. Đúng như dự đoán của tôi cũng như của những ai quan tâm đến cuộc thi, vòng chung kết quả thật là 1 đêm hội ngộ của các bạn sinh viên yêu âm nhạc, cả khán phòng dường như chật kín người đến tham dự, các bạn không chỉ mang theo sự cỗ vũ của bản thân mình mà còn mang theo cả không khí sôi động. náo nhiệt của thanh niên. Do đó mà khi mới bước chân đến cửa Hội trường thôi, chúng ta sẽ không tránh khỏi cảm giác háo hức, nóng vội. Cả khán phòng như bùng nổ với sự cổ vũ rất nhiệt tình, đầy lửa của các bạn khán giả, đó là nguồn động viên lớn nhất để các bạn thí sinh hoàn thành phần dự thi của mình và thậm chí còn xuất sắc hơn. Về phần các bạn thí sinh, các bạn đã nỗ lực hết sức, không phải là để giành lấy giải nhất của cuộc thi mà là đáp lại tình cảm nơi chính các bạn khán giả đã bỏ công sức ra đến tham dự và cổ vũ cho chính các bạn ấy. Và kết quả cuối cùng, bạn Nguyễn Khánh Ngọc lớp 43K32 đã giành lấy giải nhất của cuộc thi. Đặc biệt vòng chung kết còn có 1 trò chơi dành cho các bạn khán giả, đó là phần dự đoán cho bạn thí sinh nào thắng giải nhất cuộc thi và phần thưởng cũng rất hấp dẫn.
Cuộc thi tuy đã chấm dứt nhưng kỷ niệm về nó vẫn còn in đậm trong tâm trí của các bạn thí sinh và các bạn khán giả. Quả thật cuộc thi diễn ra rất thành công và chúng ta có thể tin tưởng rằng đây chính là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên Kinh Tế, giúp các bạn có dịp thể hiện năng khiếu ca hát của mình, góp phần đóng góp vào các hoạt động văn nghệ các khoa, ngành. Qua cuộc thi, tôi hy vọng cuộc thi lần sau sẽ lôi cuốn thêm nhiều hơn nữa các bạn sinh viên tham dự, để càng làm phong phú hơn cho hoạt động văn nghệ của trường.




Hoàng Tuấn Thanh-STSV

0 comments to "Tiếng hát sinh viên Kinh Tế"

Leave a comment